Video trường em
Tiết mục múa "Bẩy sắc cầu vồng"
Bé yêu biết đọc
Các bé HOA MAI hào hứng hưởng ứng chương trình GIỜ TRÁI ĐẤT.
Bé đi tham quan
Bé vui chơi ngoài trời
Bé quan sát con vịt
Bé làm thí nghiệm

I - PHÁTTRIỂN THỂ CHẤT

- Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A cụ thể:

          + Trẻ trai: cân nặng từ 16,0 – 26,6kg; chiều cao từ 106,4 – 125,8cm.

          + Trẻgái: cân nặng từ 15,0 – 26,2kg; chiều cao từ 104,8 – 124,5cm.

- Đi nối gót giật lùi 5 bước.

-Chạy 18m trong khoảng 10 giây.

-Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh.

- Bò theo đường dích dắc.

- Ném xa 4m bằng hai tay.

-Bật xa 50 – 60cm.

-Cắt được đường tròn.

- Có thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, khi tay bẩn và sau khi đi vệsinh.

- Biết tự đánh răng, lau mặt.

- Biết tránh xa những vật dụng nguy hiểm, nơi không an toàn.

 

II - PHÁTTRIỂN NHẬN THỨC

- Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làmgì? Làm thế nào? Khi nào?

- Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.

- Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấuhiệu phân loại.

- Nhận biết được phía phải, phía phải của người khác.

- Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai.

- Có biểu tượng về số trong phạm vi 10,thêm bớt trong phạm vi 10.

- Phân biệt các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặcđiểm nổi bật.

- So sánh và sử dụng được các từ: To nhất – nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấphơn – thấp nhất; rộng nhất – hẹp hơn - hẹp nhất; nhiều nhất – ít hơn – ítnhất.

- Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số nghề phổbiến, nghề truyền thống ở địa phương.

- Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình, của giáo viên vàtrẻ trong lớp, trường mầm non.

- Nhận biết được vài nét đặt trưng về danh lam thắng cảnh của địa phương và quêhương đất nước.

 

III -PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Nhận dạng được các chữ cái và phát âm được các âm đó.

- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loại câu.

- Hiểu được một số từ trái nghĩa.

- Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…

- “Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.

- Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.

 

IV - PHÁTTRIỂN TÌNH CẢM - XÃ HỘI

- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.

- Có hành vi ứng xử đúng với bản than và mọi người xung quanh.

- Có hành vị, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.

- Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.

- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường lớp mầm non, nơi công cộng.

- Giữ gìn và bảo vệ mội trường: bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc các con vậtnuôi, cây cảnh, giữ gìn đồ chơi, đồ dùng, có ý thức tiết kiệm.

 

V - PHÁTTRIỂN THẨM MỸ

- Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp với vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộcsống và các tác phẩm nghệ thuật.

- Thích nghe nhạc, nghe hát. Chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khácnhau của các bài hát, bản nhạc.

- Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.

- Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, dậpchân, nhún nhảy, múa…

- Biết sử dụng các công cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bảnnhạc một cách phù hợp.

- Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc,hình dạng, đường nét để tạo ra các sản phẩm tạo hình có nội dung vàbố cục cân đối, màu sắc hài hòa.

- Biết sử dụng các màu sắc khác nhau như đỏ xanh, vàng, hồng, nâu, tím, da cam đểtao ra các sản phẩm.

- Biết phối hợp màu sắc, hình khối và đường nét trong trang trí.

- Biết nhận xét, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.